หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2555

เงินซื้อภรรยาที่สวยได้ แต่ซื้อแม่ที่ดีของลูกไม่ได้


ในช่วงกลับจากสุรินทร์โดยรถไฟ นั่งรถไฟผ่านมาหลายสถานีแล้ว พอถึงสถานีหนึ่งก็มีเด็กคนหนึ่งขึ้นรถไฟมาพร้อมกับพ่อแม่ และได้หยิบสมุดเล่มหนึ่งที่ตัดแปะด้วยบทความดี ๆ มานั่งอ่าน ผมเหลือบสายตาไปเห็นบทความนั้นพอดี และได้แอบอ่านรวมทั้งแอบถ่ายมาเรียบร้อยแล้ว หนึ่งในบทความที่น่าสนใจก็คือ “เงินไม่สำคัญเสมอไป” จากนั้นผมกอ่านมาเรื่อย ๆ อย่างคร่าว ๆ พอจำประโยคเด็ดได้บ้าง เช่น

“เงินซื้อที่นอนดี ๆ ได้ แต่ซื้อการหลับนอนอย่างสงบสบายไม่ได้”

และอีกหลาย ๆ ประโยคที่ผมจำไม่ได้  แต่มีประโยคหนึ่งที่ผมจำได้ดีและน่าสนใจมากในประเด็นนี้ ก็คือ


“เงินซื้อภรรยาที่สวยงามได้ แต่ซื้อแม่ที่ดีของลูกไม่ได้”

โดนมาก ๆ !!! ประโยคนี้ และมันเป็นเรื่องจริงที่ผมเคยพบเจอมากับตนเอง เช่น เมื่อไม่นานมานี้มีพี่ชายข้าง ๆ บ้านผมมีปัญหาครอบครัว โดยพี่ชายคนนี้ประมาณว่า ”รักแท้แพ้ใกล้ชิด” ก็ไปหลงระเริงกับสิ่งเหล่านั้น แต่เมื่อเหตุการณ์นั้นผ่านไป พี่ชายคนนี้ก็กลับบ้านไปหาครอบครัวดังเดิม พร้อมทั้งค้นพบสัจธรรมหลาย ๆ อย่างกับครอบครัว และภรรยาของพี่ชายนี้ เธอก็มีความมุ่งมั่นและอดทนในการเลี้ยงลูกอย่างรอคอย จนล่าสุดวันนี้ครอบครัวของพี่ชายคนนี้กลับมามีความสุขตามเดิม ด้วยดี

จากที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นคือเรื่องจริงที่ผมได้พบมา โดยส่วนตัวของผมแล้ว ผมก็วางอนาคตในเรื่องนี้ไว้เช่นกันว่า “ใครที่เป็นแม่ของลูกได้ดี ผมก็จะแต่งกับคนนั้น” เป็นสิ่งที่ผมตั้งมั่นมาโดยตลอด ปัจจุบันนี้ผมก็คิดว่า “ผมเจอเข้าแล้วล่ะ” ^_^!

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อท่านทั้งหลายนะครับ

ขอให้ครอบครัวมีความสุขความเจริญครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น