หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

My home plant แผนผังบ้านหลังเก่า


บ้านหลังนี้ผมอยู่มานานมากแล้ว  น่าจะประมาณ สิบ กว่าปี เกือบ ยี่สิบปี แล้วละครับ  วันนี้ผมก็เกิดคิดไอเดียเพื่อปรับปรุงบ้านหลังเก่านี้  เก่ามาก ๆ ครับ  แถมรกด้วยครับ  

แน่นอนครับ  ใคร ๆ ก็อยากมีบ้านหลังใหม่   แต่อย่าลืมปรับปรุงบ้านหลังเก่าด้วยนะครับ  ไม่ใช่คิดจะรื้อทิ้งอย่างเดียว  เป็นการบริหารจัดการที่แย่มาก ๆ เลยละครับ  นอกจากนั้นแล้ว  การปรับปรุงบ้านหลังใหม่ยังประหยัดกว่าสร้างใหม่  อีกด้วย

เท่าที่ผมคิดแล้วพื้นก็น่าจะประมาณ 9 x 3 = 27 ตารางเมตร  บวกเพิ่มที่เหลือ ๆ อีก ก็น่าจะประมาณ 35 ตารางเมตร

อีกอย่างแม่ผมก็เห็นว่าน่าจะปรับปรุงเพื่อให้คนที่ทำงาน เทศบาล แถว ๆ นี้ได้เช่าอาศัยหารายได้อีกทางครับ  ผมก็เห็นว่ามันน่าจะ  โอเคร มาก ๆ เลย  วันนี้ก็เลยมานั่งออกแบบพื้นที่ดูเล่น ๆ ครับ

ตัวผมเองไม่ได้เรียนทาง วิศวกรรมโยธา  สถาปัตยกรรม  หรอกครับ  ผมเคยเขียนแบบในรายวิชาเท่านั้น ตอนนี้ผมเรียนทางด้าน  วิศวกรรมไฟฟ้า  ครับ  ความรู้ืทางโยธาก็นั่งค้นหาเอาตามเน็ต  โลกออนไลน์ครับ


จากที่คิดไว้ถ้าทำห้องเช่าน่าจะได้ประมาณ  16 ห้อง  ถ้าทำ 2 ชั้น นะครับ  หุหุ ...  ถ้าคิดห้องละ 1500 บาท/เดือน  รวมแล้วได้รับ  24,000 บาท/เดือน  คิดที่ 1 ปี ก็จะได้รับ 288,000 บาท/ปี  ครับ  อันนี้ยังไม่หักรายจ่ายนะครับ

รายละเีอียดเดี๋ยวมาเพิ่มเติมในบทความต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น