หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คนทำเว็บไซต์เริ่มใช้วิธีอันตราย เรียกคนเข้าเว็บ !!! (Facebook Warning)

หลังจากที่ผมคอยสังเกตการนำรูปดารา  รูปข่าว  ต่าง ๆ มาโพสต์ พร้อมสร้างกระแสแรง ๆ เพื่อให้คนสนใจและเข้าข้อความเหล่านั้น  เบื้องหลังมันคือการทำให้คนเข้าเว็บไซต์  นอกจากนี้  ยังใช้ Facebook แลกข้อมูลส่วนตัวของเราเพื่อการเข้าชมสิ่งเหล่านั้น  ดังรูป


เมื่อผมลองคลิกดู  จะเห็นช่อง URL ของเรามันทำงานอัตโนมัติ  จนสุดท้ายมาหยุดอยู่ที่หน้าต่างนี้  แล้วถ้าเรากด ตกลง  อาจจะทำให้เราเสียข้อมูลส่วนตัว หรือไม่ก็  อาจจะมีไวรัสซ่อนอยู่ในนั้นก็เป็นได้  แต่หลัก ๆ แล้ว  มันเป็นเกมส์การตลาด  เป็นการใช้วิธีไม่ใสสะอาด  มันคือหลุมดำ  ด้วยซ้ำ


วันนี้ผมก็มาแจ้งเตือนเพื่อน  ๆ ชาวออนไลน์  ให้ระวังการใช้งานในโลกออนไลน์ให้มาก ๆ นะครับ

ให้มีความสุขหลังวันวาเลนไทน์มาก ๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น