หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ปีนี้จะได้ BONUS หรือไม่ !!?

เมื่อก่อนนี้ตอนเข้างานใหม่ ๆ คิดว่าโบนัสเป็นเรื่องจิ๊บ ๆ อาจจะไม่สำคัญมากเท่ากับเงินเดือนที่ได้  แต่พอระยะเวลาผ่านไปสักปีสองปี  เริ่มหันกลับมาคิดทบทวนดู....เอ..มันสำคัญมาก ๆ เลยนี่หว่า !!!

เนื่องจากปัจจุบันนี้  เศรษฐกิจขึ้น ๆ ลง ๆ ทำให้บริษัทต่าง ๆ อาจจะมีข้ออ้างได้ว่า  .......

"เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจไม่ค่อยดี  ประกอบกับผลประกอบการยังเข้าเป้า  เราจึงไม่มีโบนัสให้   แต่เล็งเห็นว่าพนักงานมีความตั้งใจทำงานและเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่พนักงาน  เราจึงให้โบนัส 1 เท่า"  

ก็จะประมาณนี้ละครับ   ประมาณว่า....ผลประกอบการไม่ถึงเป้ามา 10 ปีแล้วมั้ง..555++

แน่นอนว่าเหตุการณ์นี้ไม่เป็นผลต่อองค์กรแน่ๆ !! เพราะพนักงานจะท้อแท้หมดกำลังใจที่จะทำงานในปีต่อๆ ไป ความมั่นคงในชีวิตเริ่มหายไป  การมองหางานใหม่เริ่มเกิดความนี้เข้ามาอีกครั้ง (และหลาย ๆ ครั้ง)  เมื่อนั้นองค์กรก็จะขาดแคลนพนักงาน  เกิดปัญหาติดขัดระหว่างกระบวนการผลิต  โดยเฉพาะองค์กรที่วางระบบเรื่องนี้ไม่ดี

สำหรับผมแล้ว  หลังๆ ที่เพิ่งเห็นความสำคัญขึ้นมา...มาก ๆ ก็เพราะต้องการเรียนต่อและหาความรู้ต่าง ๆ มาเพิ่มเติมให้กับชีวิตจึงจำเป็นต้องใช้เงินมาเป็นทุนหมุนเวียนในเรื่องนี้เป็นส่วนใหญ่  นอกจากนี้เพื่อความมั่นคงทางชีวิตและต้องดูแลพ่อแม่ในยามแก่เฒ่าอีกด้วย  

ตอนนี้ก็คิดเหมือนพนักงานทั่วไป ๆ ละครับ  เพราะผมก็พนักงานเช่นกันนี่นา.... 

1 ความคิดเห็น:

  1. pg soft game online ด้วยคุณภาพและความสนุกที่มาพร้อมกับเกมของพวกเขา PG Soft เป็นนักพัฒนาเกมที่มีชื่อเสียงในวงการเกมออนไลน์ โดยเน้นไปที่การสร้างประสบการณ์เกมที่น่าตื่นเต้น

    ตอบลบ