หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2555

การจัดการระบบเสียงกลางแจ้ง (Sound Engineer)


ระบบเสียงกลางแจ้ง  หรือไม่แจ้ง  เป็นสิ่งที่ผมชอบมากในชีวิตของนักดนตรีอย่างผมเลยละครับ  เมื่อตอนที่ผมเล่นดนตรีผมสงสัยและเกิดคำถามในใจมากมายเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้  และมีช่วงหนึ่งที่ผมได้เล่นดนตรีบนเวทีกลางแจ้ง  ส่วนใหญ่ที่พบปัญหาก็คือ  นักดนตรีไม่ค่อยจะรู้เรื่องการควบคุมเสียงเลย  พวก mix ต่าง ๆ  เสียงหน้าตู้  เสียงหน้าเวที  เป็นอย่างไร ???  นักดนตรีไม่ค่อยรู้กันหรอก  

พอมาถึงครั้งนี้  ผมได้ค้นพบข้อข้องใจเหล่านั้นและถือได้ว่าเป็นการเรียนรู้ที่คุ้มค่า  คุ้มเวลา  จริง ๆ ไม่เสียเงินเข้าอบรมแม้แต่บาทเดียว (เสียแค่เวลานั่งดู)  เพราะมีคนที่เป็นครูมาสอนให้เราถึงที่แล้ววันนี้  รับชมได้เลยครับ



หลังจากรับชมและเรียนรู้กันแล้ว  หลาย ๆ ท่านจะ  งง ๆ  กับคำศัพท์บางคำบ้าง  (ผมก็เช่นกัน)  อันนั้นเราต้องเรียนรู้แกะรอยกันต่อไปครับ  

จากคลิปวัดิโอนี้คุ้มค่าจริง ๆ ครับ  อย่างน้อยก็เป็นเส้นทางที่ผมจะพัฒนาเพื่อรับงานเล็ก ๆ แถว ๆบ้านผมเป็นรายได้พิเศษค่าเล่าเรียนได้บ้าง  555+++  และสิ่งที่ผมฝันไว้อย่างแน่วแน่คือ  ต้องเป็น Sound Engineer ที่ดี  มีความสามารถคนหนึ่งให้ได้ครับ

ปิดท้ายด้วยคลิปที่น่าสนใจของ ASUS กันนะครับ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น