หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2555

"เนวิน" ประกาศ ไม่ขอรับถ้วยแชมป์


เนวิน ชิดชอบ ประธานบุรีรัมย์ พีอีเอ ยืนยันจะไม่รับถ้วยแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกที่เชียงราย หลังไม่พอใจทีพีแอลที่ปฏิเสธให้จัดพิธีในวัน สิ้นปีที่สนามนิว ไอโมบาย ซึ่งมีการเตรียมงานฉลองปีใหม่ไว้ด้วย ชี้ฝ่ายจัดได้ทำลายคุณค่าของโทรฟี่ไปแล้ว

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2011 ออกมาประกาศว่า "ปราสาทสายฟ้า" จะไม่ขอรับถ้วยไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนาม ม.แม่ฟ้าหลวง ในเกมสุดท้ายซึ่งต้องบุกไปเยือน เชียงราย ยูไนเต็ด วันที่ 28 ม.ค.ศกหน้า ตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องการอย่างแน่นอน


นายใหญ่แห่งธันเดอร์คาสเซิล คาดหวังว่าพวกเขาจะได้จัดพิธีรับโทรฟี่อย่างสมเกียรติในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่สนาม นิว ไอโมบาย สเตเดี้ยม หลังเกมบิ๊กแมตช์กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด คู่ปรับสำคัญในปีนี้ต่อหน้าแฟนบอลทั้งจังหวัดร่วม 30,000 ชีวิต ทว่า ทีพีแอล ปฏิเสธที่จะจัดงานในวันดังกล่าวโดยอ้างว่าติดช่วงเทศกาลและไม่สะดวกในการเชิญผู้หลักผู้ใหญ่มาเป็นประธาน

บิ๊กเน กล่าวหลังเกมที่บุรีรัมย์ เอฟซี เปิดบ้านถล่ม ชัยนาท เอฟซี 5-1 ในศึกดิวิชั่น 1 เมื่อวันที่ 30 ธันวาคมว่า "เราจะทำหนังสือไปถึงทีพีแอลว่าไม่พร้อมที่จะรับถ้วยแชมป์ในเกมกับเชียงราย เราไม่สนใจแล้วว่าจะมีการส่งมอบถ้วยหรือไม่ รอจนกว่าทุกอย่างจะพร้อมก็ได้ ถึงจะรับปีหน้าแชมป์ก็ยังคงเป็นของเรา ที่สำคัญพวกเขาได้ทำให้ถ้วยใบนี้หมดคุณค่าไปแล้ว"

เนวิน ยังเชื่อว่าเกมในวันสิ้นปีกับคู่แข่งอย่างเมืองทอง ยูไนเต็ด ยังคงเป็นแมตช์ที่มีความหมายเสมอแม้ว่าจะไม่มีผลอะไรกับทั้งสองทีมแล้วก็ตาม "ทุกเกมของบุรีรัมย์เราเล่นเพื่อแฟนบอลฉะนั้นมันมีความหมายอย่างมาก เราจะเล่นอย่างเต็มที่อย่างที่บุรีรัมย์ เอฟซีทำให้เห็นกับชัยนาท และผมก็คือว่าเมืองทองคงต้องทุ่มสุดตัวเช่นกัน"

ทั้งนี้มีรายงานว่า บุรีรัมย์ เตรียมจะจัดพิธีฉลองแชมป์และจำลองการรับถ้วยหลังเกมกับเมืองทอง ยูไนเต็ด โดยเชื่อกันว่าเซอร์ไพรส์สำคัญที่เนวิน ชิดชอบ เตรียมเอาไว้คือการที่เขาจะโหนสลิงข้ามสนามนิว ไอโมบาย สเตเดี้ยมไปมอบถ้วยด้วยตัวเอง


ที่มาของบทความ  http://sport.sanook.com
ที่มาของภาพด้านล่าง  http://www.burirampea.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น