หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

งานแรกกับการคุมแล็บ [Fund EE LAB]


วันนี้ไป LAB วิศวกรรมไฟฟ้า  เพื่อไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนต่าง ๆ จะได้สอนน้อง ๆ นศ.  ได้นั่นเอง  หลังจากที่ผมไม่ได้สอนแล็บมา ๑ เทอม  พอมาครั้งนี้เห็นเครื่องมือเปลี่ยนไปอย่างหนึ่ง  นั่นคือ  เครื่องมือวัดทางไฟฟ้า DMM นั่นเอง  แล้วผมจะใช้มันยังไงละเนี่ย ???...




หลังจากที่ลองใช้แล้ว  มันต่างกันตรงที่ความซับซ้อนของเครื่องมือนั่นเอง  โดยเครื่องตัวใหญ่มันถูกโปรแกรมมาให้เราเลือกโหมดได้มากมาย  (จนตาลาย)  กว่าจะหาเจออะนะ  สุดท้ายเราก็พอเข้าใจมัน  และสามารถสอนน้อง ๆ ได้  (เอาซะเราอึ้งไปเลย..)



ภาพสุดท้าย  เป็นภาพที่ ๒ พี่น้องถา่ยด้วยกันครับ  ครอบครัวนี้ช่างอบอุ่นจริง ๆ (FLUKE) 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น