หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

งานที่มั่นคง เหมาะกับคนที่มั่นคงในการทำงาน



งานที่มั่นคง  เหมาะกับคนที่มั่นคงในการทำงาน
หลาย ๆ คนอาจจะกำลังมองหางานที่มั่นคงอยู่ในขณะนี้  แน่นอนว่างานที่มั่นคงนั้นส่วนใหญ่มักเป็นงาน  ราชการ  รัฐวิสาหกิจ  หรืองานในบริษัทต่าง ๆ หลายบริษัท  

แต่ก็มีบางคนที่ต้องเปลี่ยนงานอยู่บ่อย ๆ ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น  ???  

จากที่ผมได้รับรู้มา  เขาอาจจะเลือกงานไปหน่อย  เท่าที่สังเกตงานต่าง ๆ มาหลาย ๆ บริษัท  หรือหน่วยงานราชการก็แล้วแต่  ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยปลดพนักงานออก   (ถ้าไม่จำเป็น)  มีแต่คนทำงานนี้เองที่ปลดตัวเองออกจากงาน  


อาจจะเป็นเพราะว่าเขาเบื่องานนั้น ๆ อยากเรียนรู้งานใหม่ ๆ ก็เป็นได้

สุดท้ายแล้ว  ไม่ว่างานไหน ๆ ถ้าหากเราได้ทำอย่างตั้งใจและสนุกกับงานนั้น  เราจะอยู่กับมันได้อย่างมั่นคง  นอกจากนั้น  จิตใจเราต้องมั่นคงด้วย  ถึงแม้ว่าบริษัทจะเดินหน้าอย่างทุลักทุเล  เป๋ไปมา  ก็ตามที  นั่นละ !!!  เขาจะเห็นคุณค่าของเรา  เขาจะเห็นความตั้งใจของเรา  ว่าเราจะอยู่ต่อไปถึงแม้บริษัทจะล่มหรือช่วยกันพัฒนาจนก้าวหน้าก็ตาม  และเราจะได้เลื่อนตำแหน่ง  มีเงินเดือนเพิ่ม  ตามความมั่นคงในจิตใจและความซื่อสัตย์ของเรา

ติดตามเรื่องราวในตอนต่อไปเกี่ยวกับ  การมองคนเพื่อคัดเลือกให้เลื่อนตำแหน่ง  ...... “คนเราไม่ใช่แค่เก่งงานอย่างเดียว  ต้องมีอะไรหลาย ๆ อย่างประกอบกัน  เพื่อให้หัวหน้าเห็นบางสิ่งในตัวเราและเลื่อนตำแหน่งให้เราได้”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น