หน้าเว็บ

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วิธีเลือกที่พัก หอพัก เพื่อการทำงาน !!!


ใช่ครับ ...  การเลือกที่พักถือเป็นสิ่งแรกที่เราทำกันอยู่บ่อย ๆ แต่บางครั้งก็ไม่ได้คำนึงถึงรายละเอียดเหล่านี้กัมากนัก  แต่รู้หรือไม่ว่า...การเลือกทำเลที่เหมาะสมจะทำให้เราใช้วิตได้อย่างเหมาะสม  ลงตัว นะครับ  วันนี้ผมมีแนวคิดเชิงบริหารจัดการชีวิต  ดังนี้ครับ

เลือกที่พักใกล้โรงพยาบาล  ทำให้เราเดินทางได้สะดวกในยามที่เราเจ็บป่วย  หรืออาจมีเหตุฉุกเฉิน  จะทำให้เราเดินทางถึงโรงพยาบาลได้เร็วขึ้น  หากอยู่ตัวคนเดียวยิ่งต้องอยู่ใกล้เชียวล่ะ ^^

เลือกที่พักใกล้ตลาด  ทำให้เรามีของกินมากมายในช่วงเวลาหลังเลิกงานหรือวันหยุด  มีสิ่งของให้เราซื้อได้หลากหลายในราคาที่ถูกลงอีกด้วย

เลือกที่พักติดถนนใหญ่  การเดินทางจากสุดซอยมายังต้นซอยคงเป็นเรืองไม่ดีนัก  หากเดินมาไม่ทันก็จะไม่ทันรถบริษัทแน่ ๆ หรือ  บางทีการเดินทางกลับจากการทำงาน  คงทำให้เราเหนื่อยขึ้นไปอีกนิดนึง  แต่นิดนึงนี้  มันช่างเหนื่อยมากกว่าทำงานอีกนะ  ว่าไหมครับ ^^  เรื่องความปลอดภัยตามซอยต่าง ๆ ด้วยล่ะ

เลือกที่พักใกล้ร้านสะดวกซื้อ  ถ้าร้านในตลาดเก็บของปิดร้านกันหมด  เราจะไปซือของที่ไหนดี  เผื่อตอนดึก ๆ เราหิวขึ้นมาเราก็ยังมีร้านสะดวกซื้อเหล่านี้ไว้ทดแทนในยามขัดสนได้บ้าง

เลือกที่พักที่มีรถประจำทางหลากหลาย  ถ้าหากเราไม่ทันรถบริษัทขึ้นมา  คงยากที่จะหารถคันอื่นมาทดแทนในช่วงเวลาเร่งรีบเข้างานขนะนั้น   อันนี้ผมใช้บริการประจำ 555+  

เลือกที่พักใกล้ที่ทำงาน  นี่ก็เป็นทางเลือกที่ใคร ๆ หลายต้องการ  เพราะทำให้เราไม่ต้องเร่งรีบเข้างาน  นอนได้อย่างเต็มอิ่ม  เลิกงานได้อย่างสบายใจ   ไม่ต้องรีบติ๊ดดดด.... บัตร  แล้วรีบเดินไปขึ้นรถบริษัท  มนทำให้เราใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่าอีกด้วย

เลือกที่พักใสถานที่ออกกำลังกาย  แน่นอนว่า  คนเราก็อยากออกกำลังกายบ้าง  ยิ่งหลังเลิกงานยิ่งต้องการเพื่อนฝูงไปออกกำลัง  ตีแบต  เตะบอล  ฯลฯ  อย่างแน่นอน  และทำให้ร่างกายแข็งแรง  ผ่อนคลายความตึงเครียดจากการทำงานอีกด้วย

เลือกที่พักใกล้ศูนย์การค้า  แน่นอนว่าข้อนี้คงจะเหมาะสำหรับสาว ๆ เพราะช่วงวันหยุดเป็นวันที่สาว ๆ ชอบเดินทางไปห้างเพื่อซื้อของนั่น  โน่น  นี่  และเดินตากแอร์เย็น ๆ  เมาท์มอยกับเพื่อน ๆ ร่วมแก๊ง  จนมันปากกันเลยเชียวล่ะ ซึ่งเป็นการผ่อนคลายที่ดีอีกแบบนึง  และทำให้เราได้ออกกำลังกายจากการเดินอีกด้วย  และช่วงเหนื่อย ๆ ก็จะกินน้ำ  กินขนม ฯลฯ จนอิ่ม   อันนี้ผมไม่แน่ใจว่าทำให้ผอมหรือเปล่าน่ะ  555+   แต่รู้ว่าทำให้สุขภาพกายและจิตดีขึ้นแน่นอนครับ


หลังจากที่ผมเสนอแนวคิดเชิงบริหารจัดการชีวิตไปมากมาย   คาดว่า  คงจะเป็นประโยชน์กับคนวัยทำงานนะครับ  เพราะทุกวันนี้..เราเผลอนิดเดียวบางสิ่งบางอย่างจะหายไปอย่างรวดเร็ว  เช่น  ค่าใช้จ่าย  สุขภาพ  และความสุข  ดังนั้นเราควรที่จะคิดก่อนใช้ชีวิตให้รอบคอบซะก่อน  เพื่อลดความเสี่ยงในอนาคต  

สุดท้ายนี้  ก็ขอฝากเพื่อน ๆ เข้ามาพูดคุยกันในเว็บไซต์แห่งนี้กันด้วยนะครับ  ไม่ว่าจะวัยไหนก็แล้วแต่  เข้ามาคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะครับ  ขอบคุณที่ติดตามบทความของผมครับ ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น