คำถามนี้อาจโดนใจหลาย ๆ คน เพราะว่าการทำงานในปัจจุบันนี้ไม่ค่อยเห็นการทำงานร่วมกันเป็นทีมสักเท่าไร อาจจะมีบ้างแต่คงน้อยนิด ส่วนใหญ่การทำงานอาจถูกแบ่งตามหน้าที่อยู่แล้ว จากนั้นระบบงานจะถูกรวมในตัวมันเอง แต่ถ้าหากไม่ได้กำหนดสัดส่วนงานให้คล้องจองกันล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น??
เกิดงานมั่ว ยังไงล่ะ !!!
เป็นสิ่งที่แน่นอนอยู่แล้วว่า ลูกน้องจะไม่รู้ขอบเขตงานของตนเอง บางครั้งอาจรองานจากหัวหน้าสั่งมา แต่บางทีลูกน้องอาจทำให้ไม่ดี "ตามใจสั่งมา" ก็เป็นได้
งานลักษณะนี้จะทำให้เกิดความคลุมเครือในการทำงาน ในแง่มุมหนึ่งอาจจะดูดีว่า จะช่วยกันทำงานเป็นทีม แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่แบบนั้น อีกมุมมองหนึ่งอาจเกิดการเห็นแก่ตัวก็เป็นได้ เช่น คนนั้นทำมากกว่าคนนี้ แถมยังต้องช่วยคนนั้นอีก เฮ่อ... ประมาณนี้
งานแบบี้จะโทษใครไม่ได้ ถ้าโทษก็ต้องโทษองค์กรที่ไม่กำหนดงานให้ชัดเจนตั้งแต่แรก จึงส่งผลกระทบต่อการทำงานของลูกน้อง และอาจส่งผลต่อ ๆ ไปยังส่วนงานอื่น ๆ ในองค์กรอย่างแน่นอน เพราะจากการทำงานมานั้น จะได้ยินอยู่บ่อย ๆ ว่า
ระบบงานไม่ดี ก็เลยทำให้ ผลงานของแต่ละฝ่ายออกมาไม่ดี
วันนี้ผมก็เอาเรื่องจริงมาเล่าเพียงเท่านี้ เพื่อนคิดเห็นอย่างไร ช่วยมากระหน่ำ Comment กันได้ที่นี้เลยนะครับ ^_^
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น