หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เคยทำงานคนเดียวบ้างไหม ?


คำถามนี้อาจโดนใจหลาย ๆ คน  เพราะว่าการทำงานในปัจจุบันนี้ไม่ค่อยเห็นการทำงานร่วมกันเป็นทีมสักเท่าไร  อาจจะมีบ้างแต่คงน้อยนิด  ส่วนใหญ่การทำงานอาจถูกแบ่งตามหน้าที่อยู่แล้ว  จากนั้นระบบงานจะถูกรวมในตัวมันเอง  แต่ถ้าหากไม่ได้กำหนดสัดส่วนงานให้คล้องจองกันล่ะ  จะเกิดอะไรขึ้น??

เกิดงานมั่ว ยังไงล่ะ !!!

เป็นสิ่งที่แน่นอนอยู่แล้วว่า  ลูกน้องจะไม่รู้ขอบเขตงานของตนเอง  บางครั้งอาจรองานจากหัวหน้าสั่งมา  แต่บางทีลูกน้องอาจทำให้ไม่ดี  "ตามใจสั่งมา"  ก็เป็นได้   


งานลักษณะนี้จะทำให้เกิดความคลุมเครือในการทำงาน  ในแง่มุมหนึ่งอาจจะดูดีว่า  จะช่วยกันทำงานเป็นทีม  แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่แบบนั้น  อีกมุมมองหนึ่งอาจเกิดการเห็นแก่ตัวก็เป็นได้  เช่น  คนนั้นทำมากกว่าคนนี้  แถมยังต้องช่วยคนนั้นอีก  เฮ่อ...  ประมาณนี้

งานแบบี้จะโทษใครไม่ได้   ถ้าโทษก็ต้องโทษองค์กรที่ไม่กำหนดงานให้ชัดเจนตั้งแต่แรก  จึงส่งผลกระทบต่อการทำงานของลูกน้อง  และอาจส่งผลต่อ ๆ ไปยังส่วนงานอื่น ๆ ในองค์กรอย่างแน่นอน  เพราะจากการทำงานมานั้น  จะได้ยินอยู่บ่อย ๆ ว่า  

ระบบงานไม่ดี  ก็เลยทำให้  ผลงานของแต่ละฝ่ายออกมาไม่ดี

วันนี้ผมก็เอาเรื่องจริงมาเล่าเพียงเท่านี้  เพื่อนคิดเห็นอย่างไร  ช่วยมากระหน่ำ  Comment กันได้ที่นี้เลยนะครับ  ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น