หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ต้องค้นคว้าอย่างหนักเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่สุดยอด

ในบางครั้งชีวิตก็ไม่คิดว่าตนเองจะได้เดินทางสู่จุดนี้  หรือที่เรียกกันว่า  นักวิจัย (ในเชิงธุรกิจ)  ซึ่งการทำงานด้านนี้  เราต้องค้นคว้าหาสิ่งใหม่ ๆ เพื่อมาปรับปรุงเทคโนโลยีเดิม ๆ ที่มีอยู่แล้วให้สามารถแข่งขันเชิงพาณิชย์ได้  นั่นก็เป็นเรื่องเก่า ๆ แล้วละครับ  เรื่องใหม่ ๆ มีมากมายนอกเหนือจากคำเหล่านั้น

สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยหากใคร ๆ ที่อยากจะเดินทางสายนี้  จะต้อง  รักการอ่าน  มีจินตาการ  ต้องตั้งคำถามแบบนักวิจัย   คือ  ถ้าทำอย่างนั้น...มันจะเกิดอย่างนี้..หรือเปล่า ???  ถ้าไม่เป็นไปตามตั้งสมมุติฐานแล้ว  เราก็มาปรับปรุงสิ่งเหล่านั้นไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้หรือดีขึ้นนั่นเอง
แม้ว่าบางทีมันอาจจะดูเหมือน  หนัก  เหนื่อย  ต้องคิดมาก ๆ จึงจะใช่  ...เป็นถูกต้องแล้วครับ  สำหรับใครชอบคิด (วิเคราะห์) มาก ๆ ก็เดินทางสายนี้ได้อย่างสะดวก  แต่ถ้าใครเป็นคิด (วิตก)  มาก ๆ ก็ไปเข้าวัด  เพื่อลดการขาดความเข้าใจในชีวิตบ้างก็ดี  นะครับ 5555+++

กว่าจะได้สิ่งใหม่ ๆ ขึ้นมาแต่ละชิ้น  มันต้องใช้เวลานานพอสมควร  ไม่ใช่จะคิดออกทันทีเลย...แบบนั้นมันง่ายเกินไป  ใคร ๆ เชาก็ทำได้  คิดได้  ไม่ยากหรอกครับ  แต่สิ่งที่ล้ำลึกกว่านั้นมันต้องให้รู้ไส้ในกันเลยละครับ  ว่า  มันจะต้องถูกวาง  ควบคุมกระบวนการอย่างไร  ต้องเริ่มจากอะไร???  ไปหาอะไร??  แล้วจบด้วยอะไร ???  สิ่งเหล่านี้คือการทำงานแบบนักวิจัยครับ

หวังว่าบทความนี้อาจจะได้ความรู้เสริมทักษะการคิดได้บ้าง  เผื่อว่าใคร ๆ อยากจะเป็น  นักวิจัย  จะได้จับทางถูกและสามารถพัฒนาทักษะได้อย่างต่อเนือง  แล้วเมื่อนั้นคุณจะได้ในสิ่งที่อยากได้มากมายเลยละครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น