หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

เรียนวิศวกรรมศาสตร์ ก็สมัครเข้ารับราชการได้


หลังจากที่ผมได้ร่ำเรียนและหางานราชการมาพอสมควร  ไม่ว่าจะเป็น  พนักงานราชการ  หรือ  ข้าราชการ  ก็ตาม  นอกจากนั้นผมก็คลุกคลีอยู่วงการนี้มาประมาณ ๒๐ ปี  (เพราะว่าพ่อแม่เป็นราชการครับ 555++)  

เมื่อลูกไม้หล่นไกลต้นนิด ๆ  ก็เลยคิดอยากทำงานในระบบราชการ  น่าจะเหมาะสมกับตนเองมากกว่าทำงานบริษัทเป็นไหน ๆ  (อันนี้สำหรับผมนะ)  ส่วนรายละเอียดเป็นยังไงนั้น  เดี๋ยวมาเขียนคราวหน้านะครับ  คราวนี้เอาเรื่องนี้ก่อนนะครับ

เรื่อง  เรียนวิศวกรรมศาสตร์  ก็สมัครเข้ารับราชการได้

เมื่อผมมีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี  สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า  แล้ว  ผมก็มองหาชีวิตที่เหมาะสม  ลงตัว นั่นก็คือการทำงานใกล้ ๆ บ้าน  ใกล้คนที่เรารัก  ครั้งนี้  กรมธุรกิจพลังงาน  ได้เปิดสอบเข้ารับราชการในตำแหน่งวิศวกรปฏิบัติการ  การรับสมัครก็รับหลากสายสาขานะครับ  เพราะว่าสายงานด้านวิศวกรรมจะมีการใช้ความรู้ใกล้เคียงกัน  เพื่อมารับสมัครสอบแบบนี้อยู่เรื่อย ๆ ในรอบนี้ก็จะมีสาขา  โยธา  ไฟฟ้า  เครื่องกล  สิ่งแวดล้อม  อุตสาหการ  เคมี

นอกจากนั้นแล้ว  การจะสมัครสอบภาค ข.  ค.  ได้นั้น  ต้องสอบผ่านภาค  ง.  ก่อน ....เอ้ย... !!!  ไม่ใช่ ...ต้องสอบผ่านภาค  ก.  ก่อนนะครับ  จึงจะสอบภาคอื่น ๆ ได้  หากผู้อ่านท่านใดสอบผ่านแล้ว  ก็คงสบายเลยละครับ  ซึ่งก็ไม่ได้ยากเท่าไหร่เลยครับ

สุดท้ายนี้  ใครชอบงานไหน  แบบไหน  เอาชีวิตด้านไหนเป็นตัวตั้ง  ก็ทำตามนั้นครับ  ทั้งนี้ความเหมาะสมของชีวิตแต่ละคนมันต่างกันนะครับ

ขอบคุณที่ติดตามครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น