หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2555

เงินออมเพื่อการแต่งงาน (งอตง.)


เห็นหลาย ๆ คนและตำราหลาย ๆ เล่มชอบกล่าวถึงเงินออม ออมเงินเพื่อใช้ในอนาคต ใช้ทำธุรกิจ ใช้เพื่อยามฉุกเฉิน แต่ไม่เห็นมี “เงินออมเพื่อการแต่งงาน” บ้างเลย o_O!!!

“เงินออมเพื่อการแต่งงาน” เป็นส่วนหนึ่งในการออมเงินไว้ใช้ในอนาคต แต่ถ้าหากกล่าวกันแบบกว้าง ๆ ก็คงไม่มีอะไรน่าสนใจและมองภาพได้ยาก แต่หากมองแบบเฉพาะเรื่องเก็บเงินไว้แต่งงานแล้วละก็ ผมคิดว่าใคร ๆ ก็คงมองออกอย่างง่ายดาย

แล้วจะออมไว้แต่งงานทำไมล่ะ ??? มีหลาย ๆ คู่ที่แต่งงานโดยไม่ทันตั้งตัว หาเงินยังไม่ได้ บางครั้งใช้เงินพ่อแม่ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นเช่นนั้น แต่จะมีสักกี่คู่รักที่รู้จักหักเงินบางส่วนไว้ช่วยกันแต่งงานในอนาคต หรือจะมีสักกี่คนที่เตรียมการอนาคตของตนเองได้แบบนั้น


บางครั้งในช่วงของการเก็บเงินไว้แต่งงาน บางคนอาจจะพบรักกับคนนั้นคนนี้ แล้วอกหัก หรืออาจจะมองเห็นแล้วว่าเธอคนนั้นคงไม่ใช่แม่ของลูกที่ดี ๆ แน่ ๆ ก็อาจจะตัดใจไปเลย ถึงเป็นอย่างนั้นก็ควรเก็บเงินไว้แต่งงงานตามเดิม ไม่ควรเอาเงินไปทำอย่างอื่น “ถึงแม้คนนี้ไม่ใช่คนที่คู่ควร แต่ก็อาจจะมีคนอื่นที่คู่ควร” ถึงเวลานั้นเงินก้อนนี้ก็จะได้ใช้มันอย่างภาคภูมิใจ

จากที่กล่าวมาทั้งหมด ผมก็เพียงนำเสนอแง่มุมหนึ่งที่หลบซ่อนอยู่ภายในการเก็บออมนั่นเอง นอกจากนี้ผมยังคิดจริงจังวางแผนอนาคตไว้แบบนี้จริง ๆ ในเรื่องของ งอตง. (ผมบัญญัติการย่อเองล่ะครับ 555+)

ขอบคุณที่ติดตามครับ ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น