หน้าเว็บ

วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

การจัดการการเงินในชีวิต


บ่อยครั้งที่ผมปล่อยชีวิตไปตายสายลมแสงแดด  ดวงชะตาฟ้าลิขิต  แต่มาถึงวันนี้ผมลองนั่งคิดเลขเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย  รายรับ  รายจ่าย  ก็พบว่า  ณ  วันนี้มีเงินเข้าหาผมอยู่พอสมควร  ผมไม่ควรคิดเลยว่าจะเห็นตัวเลขขนาดนี้เกิดขึ้นในชีวิตของผม

หลังจากนั้น  ผมก็คิดหาวิธีบริหารเงินเหล่านี้อย่างไรจึงจะคุ้มค่าที่สุด  เนื่องจากผมไม่ได้ทำงานประจำด้วยสิ...  คงเป็นเงินครั้งเดียวในชีวิตก็เป็นได้นะครับ  จากนั้นผมก็แบ่งเงินอย่างดี  โดยวางแผนว่าจะแบ่งเข้าธนาคารอย่างละเล็ก ๆ น้อย  ซึ่งแต่ละธนาคารก็มีเป้าหมายแตกต่างกัน  ส่วนที่เหลือก็เก็บไว้ใช้ในชีวิตประจำวันครับ


นานมาแล้วผมดู TV เห็นเขาพูดกันเรื่องเงินออม  โดยให้เราแบ่งเงินออกเป็น 3 ส่วน  ส่วนแรกให้เราเก็บไว้ในธนาคาร  ส่วนที่เหลือก็ไว้ใช้ในวิตประจำวันและค่ารักษาพยาบาลต่าง ๆ นานา  ผมคิดแล้วก็สับสนครับ  เพราะว่า  ไม่รู้จะเอาชีวิตส่วนไหนมาลำดับความสำคัญ  แต่ตอนนี้รู้แล้วล่ะครับ

หวังว่าหลาย ๆ ท่านคงจะมีวิธีเก็บเงินออมและทำเงินให้งอกเงยได้นะครับ  หากมีละก็  มาแนะนำผมบ้างนะครับ  สักเล็กน้อย ^_^

ขอบคุณที่ติดตามครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น