หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

การเปิดสอนพิเศษ


เดี๋ยวนี้การเปิดสอนพิเศษ มักนิยมจัดทำกันในลักษณะเป็น รร.สอนพิเศษ ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง และถ้าเป็นเด็กใน ตจว.ยิ่งลำบากมากไปอีกเพราะต้องเข้าไปเรียนในตัวเมือง.....ทำไมคุณครูหลายๆท่านที่สอนเด็กอยู่ก็มีความรู้ความสามารถ มิยิ่งหย่อนไปกว่าคุณครูที่สอนตามสถาบันกวดวิชาต่างๆ น่าที่จะเปิดสอนพิเศษให้กับเด็กๆที่บ้าน ซึ่งจะได้เป็นการช่วยเหลือเด็กๆที่ขาดโอกาศและแบ่งเบาภาระผู้ปกครองด้วย...

เหตุผลที่เด็กไปเรียนสถาบันกวดวิชาในเืมืองมันน่าจะมาจาก 
  • 1. ชื่อเสียงของสถาบัน 
  • 2.ค่านิยมการเรียนพิเศษ เพื่อนเรียนตนเองก็เรียน 
  • 3.มีความเชื่อมั่นว่าถ้าเรียนแล้วเกรดจะดี คะแนนจะดี 
  • 4.เห็นถึงความไม่เท่าเทียมกันของการศึกษาแต่ละโรงเรียน


อันที่จริงแ้ล้วสถาบันสอนพิเศษดังๆ ส่วนใหญ่เขาจะเอาเนื้อหา หรือโจทย์ยากๆ มาสอน เด็กที่จะได้ผลประโยชน์มากที่สุดก็คือเด็กเก่งนะคะ เด็กพวกนี้มักจะขยันด้วย ก็เลยสอบเข้าสถาบันดังๆได้ และทางบ้านมักมีฐานะดีด้วย ก็เรียนกันกระหน่ำเต็มที่่เลย


แต่สำหรับเด็กที่อาจจะไม่เก่งมาก และพอมีเงินก็แนะนำให้จ้างครูเก่งๆมาสอนตัวต่อตัวหรือเรียนเป็นกลุ่มเลยค่ะ แต่ถ้าไม่มีเงินนั้น ดีที่สุดน่าจะเป็นการซื้อหนังสือมาอ่านเองค่ะ หนังสือติวเดี๋ยวนี้มีเยอะแยะมากมาย แล้วแต่เราจะเลือก อยากได้โจทย์แตกต่างแค่ไหนก็เลือกได้ บางทีโจทย์เยอะกว่าอาจารย์ดังๆอีก 

การที่จะทำคะแนนได้ดีมันขึ้นอยู่กับการฝึกฝน ถ้าฝึกโจทย์มาก ก็แก้ได้มาก อาจารย์ที่เขาเขียนหนังสือก็เป็นอาจารย์เก่งๆทั้งนั้น ไม่งั้นขายไม่ได้หรอก อย่างเช่น APPLY PHY หรือ Davanc ก็ทำขายนิคะ ไม่ต่างกัน

อาจารย์ที่เปิดสอนตามบ้านก็เห็นมีเยอะแยะ ราคาไม่่แพงด้วย ถ้าสอนเก่งจริงๆ ก็เห็นเด็กนิยมไปเรียนกันเยอะแยะ แต่ถ้าเขตพื้นที่ที่คุณอยู่ไม่มีสอน ก็แนะนำให้ไปบอกอาจารย์ที่อยากให้เขาสอนค่ะ บอกเหตุผลเขาว่ามันจะดีแค่ไหนกับนักเรียน ถ้าอาจารย์ดีๆ เขาต้องเก็บไปคิดแน่เลยค่ะ

ที่มา http://th.answers.yahoo.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น