หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เส้นทางการทำนาของผม (ตอนที่ ๒)


เมื่อวันรุ่งขึ้นแจ่มใส  ไฉนเลยที่เราจะลังเลอะไร ๆ อยู่  วันนี้ต้องลงนาซะแล้วเรา  บรรยากาศสดชื่นมากเลยครับ  ลมทั้งวันเลยครับ  ท้องฟ้าก็สวยงาม  สีฟ้า  มาก ๆ   วันนี้ผมก็ถา่ยรูปมาฝากครับ

ส่วนรูปของผมนั้นอาจจะไม่หล่อครับ  (แต่เร้าใจ ประมาณนั้น 555)  พอดีให้เด็กถา่ยให้ครับ  ก็เลยถูกนิ้วของเด็ก  บดบังความหล่อไปหมดเลย  (สม นน. ตัวเองจริง ๆ อิอิ..)



ท้องฟ้ามัว ๆ เล็กน้อย  เพราะว่าพื้นที่ใกล้เคียงฝนตกครับ  แต่มันไม่มาตกที่นี่เลย ...เซ็งงง...


รถ อีแต๊ก ๆๆ  ครับ  ของคุณตา  แกทำเองกับมือครับ  แล้วก็หาเครื่องมาใส่  สุดยอดดดด ... นวัตกรรมของไทย




ทุกวันนี้  รอยไถแปร  ไม่มีให้เห็นแล้วละครับ  มีแต่รอยรถคูโบต้า  นี่ละครับ  สมัยมันเปลี่ยนไป การทำนาทุกวันนี้มันง่ายขึ้น  ส่วนเวลาที่เหลือ  ชาวนา  ก็กลับไปนอน  ไปอยู่บ้านเช่นเดิมครับ  แทนที่จะใช้เวลาไปปลูกผักบ้าง  อะไรบ้าง  ก็ไม่ทำครับ  ประมาณว่า  ฉันสบายขึ้น   เฮ่อออ...คนเรา


ลูกพี่ลูกน้องกันครับ  แต่เขามีศักดิ์เป็น คุณน้า  ของผม  ผมก็เรียกตามนั้นละครับ  เพื่อเป็นการให้เกียรติครับ  อีกอย่าง  เรา ๒ คนก็โตมาด้วยกัน  เล่นด้วยกันสมัยเด็ก ๆ 


หลังจากหว่านข้าวเปลือกเสร็จแล้ว  คุณน้าของผมก็ไถกลบ  ต่อไป...  ส่วนผมก็ขอ ชิ่งกลับก่อนนะครับ  เพราะต้องไปซักผ้า  กวาดบ้าน  หุงข้าว  (พ่อบ้านเชียวนะแก..)  ระหว่างขับรถ  ม.ไซต์  ก็ขอถ่ายสักภาพครับ  อิอิ...  ทุกอย่าง ๆ อะไร ๆ ก็ถ่ายไปหมดละครับ ... 555  สวัสดีครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น