หน้าเว็บ

วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2555

กลเม็ดเคล็ด(ไม่)ลับ พิชิตงานใหม่ !!



ยิ่งตัวเลขคนว่างงานพุ่งสูงขึ้นอย่างไม่หยุดหย่อนจากการปรับค่าแรง ความยากในการหางานใหม่ก็ทวีขึ้นเป็นเงาตามตัวเราเลยรีบหยิบเทคนิคหางานให้รุ่งจากคอลัมภ์ CAREER FOCUS จาก สุดสัปดาห์ มาฝากกัน โดยพลัน

1.หาตัวช่วย
แม้อินเตอร์เน็ตและหน้าคลาสสิฟายด์ในหนังสือพิมพ์หลายฉบับจะเป็นเป้า
หมายของคนหางานทั้งสิ้น แต่การมองหาตัวช่วยอื่นเพิ่มจะเป็นประโยชน์ ต่อเรามากขึ้น เช่น การขอข้อมูลตำแหน่งว่างจากเพื่อนที่เป็นคนวงในบริษัท ที่คุณหมายปองจะช่วยเพิ่มเปอร์เซ็นต์เข้าถึงงานได้ดีกว่าการหว่านสมัครไปทั่วราชอาณาจักร หรือไปปาร์ตี้วันเกิดเพื่อน งานเลี้ยงส่งเพื่อนร่วมงาน งานแต่งงานเพื่อน ฯลฯ เพื่อสร้างคอนเน็กชั่นกับคนใหม่ๆ เอาไว้บ้าง เผื่อวันหน้าวันหลังจะได้เป็นช่องทางดีๆ ในการหางานใหม่ไงล่ะ

2.อย่ายึดติด
สมมติว่างานที่คุณทำอยู่ตอน นี้คือหัวหน้าฝ่ายการตลาด แล้วอยาก เปลี่ยนงานใหม่ แต่บังเอิญไม่มีบริษัทไหนเปิดรับตำแหน่งนี้เลยก็ควรลอง มองหางานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องไปพลางๆ เช่น ไปสมัครเป็นอาจารย์สอนวิชา ด้านการตลาด หรือหากใครที่เป็นพนักงานธนาคารก็อาจหางานที่เกี่ยว กับการให้คำปรึกษาด้านการลงทุน เป็นต้น

3.เบนเข็มไปเลย
ถ้าคุณพร้อมจะเปลี่ยนแปลง คิดว่าตัวเองมีศักยภาพในการเรียนรู้สิ่งใหม่ และมุ่งมั่นจะทำสิ่งนั้นให้ดีขึ้นได้ ควรเทคคอร์สอบรม เพื่อเพิ่มความรู้และ ทักษะในการประกอบอาชีพใหม่ โดยเฉพาะงานที่ส่อแววว่าจะเติบโต ขึ้นชนิดสวนกระแส เช่น งานเกี่ยวข้องกับด้านสิ่งแวดล้อม ก็น่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ หรือลองหาข้อมูลของโครงการต้น กล้าอาชีพที่รัฐบาลให้การสนับสนุนชัดเจนมากในเรื่องการส่งเสริมให้ คนมีงานทำ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 1111 หรือ www.tonkla-archeep.com


4.ยินดีรับงานใหม่
ไหนๆ ก็ไปสมัครและสัมภาษณ์ตำแหน่งงานที่แม้ไม่โดนใจคุณมากนัก อาจเพราะเป็นงานชั่วคราวที่ต้องต่อสัญญาระยะสั้น 3 เดือน 6 เดือน ซึ่งนายจ้างจะคอยติดตามผลงานของคุณเป็นระยะๆหรือด้วยเหตุผลใด ก็ตาม นาทีนี้ได้งานอะไรก็ต้องคว้าเอาไว้ก่อน เพราะอย่างน้อยจะได้นำเงิน เดือนมาซัพพอร์ตค่าครองชีพ แต่ในระหว่างทำงานก็ควรเต็มที่กับงานนั้นๆ และต้องไม่ปล่อยให้เวลาของการหางานใหม่ผ่านไปอย่างไร้ค่าเช่นกัน

NOTE: เชื่อหรือไม่ การบอกปากต่อปากอย่างเช่นจากคุณไปยังเพื่อนๆ ในกลุ่มให้ช่วยกระจายข่าวว่าคุณ (ผู้ที่มีโปรไฟล์การทำงานที่ดี) กำลังหางานทำ นับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่เพิ่มโอกาสการหางานได้มากถึงร้อยละ 40 ทีเดียว

ที่มา job-passport

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น