หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ประสบการณ์ ทาสี ครั้งหนึ่งในชีวิต


เนื่องจากเรามาด้านนี้โดยตรง  นั่นก็คือ  วิศวกรรมไฟฟ้า  O_O!!!  ก็เลยขอใช้วิชาความรู้ที่ร้ำเรียนมาให้เกิประโยชน์สูงสุด (จุดทาสีมันอยู่สูง..)  ก็เลยมาเป็นช่างทาสีจำเป็น  อิอิ...  เนื่องจากก่อนนั้นผมกับเพื่อน ๆ ได้ย้ายห้องสอนพิเศษมาที่ใหม่  แต่ยังไม่ได้ทาสี  ตกแต่งออฟฟิช  อันใดเลย 

เราก็มั่ว ๆ อยู่นานเพราะว่าการทาสีนั้น  ไม่เหมือนการเรียนหนังสือ   แล้วเราจะเป็นช่างฝีมือได้อย่างไร  นอกจากจะเป็น  ช่างไร้ฝีมือต่างหากเล่า  หุุหุ...

ทดลองหาวิธีอยู่นาน  ก็เลยมาค้นวิธีการทาสีใน Google ค้นหาไป...เครื่องคอมพิวเตอร์ก็ติดสีไป ...  ก็สรุปความรู้ได้ดังนี้  คือ
  1. ต้องเตรียมพื้นผนังที่เราอยากทาสี  ให้สะอาด  ไร้ฝุ่น
  2. จากนั้นทาสีเบา ๆ เพื่อรองพื้นไปก่อน  ใจเย็น ๆ มันคือศิลปะ  ศิลเประเปื้อน
  3. จากนั้นก็ทาสีทับ  ไปเรื่อย ๆ จนได้สีสด  เนียน ๆ 
  4. เมื่อได้ดั่งใจ  เราก็หยุดทาครับ  
จากที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น  ก็มีความรู้นอกตำราเท่านี้ละครับ  ^_^
ขอบคุณที่ติดตามครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น