หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ทำไม Resume ของคุณต้องถูกโยนเข้าถังขยะอยู่เสมอ ๆ

Why Your Resume Will be Thrown Away

หลังจากที่  "นั่งงม"  แปลภาษาอยู่นานจากเว็บไซต์แห่งหนึ่ง (ด้านล่าง)  ก็พอจะแปลได้ใจความออกมาดังนี้ครับ

ทำไม งาน ของคุณจะถูก โยนทิ้งไป ???
โดย: Kay เจสัน 

คุณทราบดีว่า  คุณจำเป็นต้องมีประวัติย่อที่ดีเพื่อให้ผ่านการพิจารณาในการสมัครงาน  แต่มีปัจจัยที่ส่งผลร้ายต่อประวัติย่อของคุณที่ทำให้ต้องถูก  โยนทิ้ง  ได้เร็วยิ่งขึ้น เพระว่าบนโต๊ะทำงานของผู้สัมภาษณ์เต็มไปด้วยใบสมัครงาน  และคุณต้องทำประวัติย่อให้ดีที่สุด  อย่าพลาดท่าใส่อะไรลงไปที่ไม่เกี่ยวข้องกับงานที่เราจะสมัคร  และที่สำคัญก็คือ  อย่าเปิดโทรศัพท์ในเวลานั้นเป็นอันขาด !!!!

การเขียน Resume ถึงแม้จะเป็นเพียงประวัติย่อ  แต่มันสำคัญต่อการสมัครงานอย่างมาก  นายจ้างจะมีความสนใจอย่างมาก  ถ้าประวัติย่อของคุณมีสิ่งที่น่าสนใจและแตกต่าง  ดังนั้นแล้วคุณต้องใส่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อนายจ้างให้มาก ๆ และเมื่อนั้น  คุณก็รอรับโทรศัพท์เพื่อเรียกเข้าสัมภาษณ์งานได้เลย


สิ่งที่ทำให้ Resume ของคุณถูกโยนเข้าถังขยะ  มีดังนี้

  • ใช้ Grammar ไม่ได้เรื่อง และมีคำสะกดผิด
  • ใช้คำแสลง
  • ประวัติการทำงานหรือวุฒิที่สำเร็จนั้น  ไม่เกี่ยวข้องกับงานที่สมัคร
  • ความสะเพร่า ในการสมัครงาน  การเขียนประวัติย่อ ฯลฯ

จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของการสมัครในบริษัทต่างชาติเท่านั้น  และแน่นอนว่า  มันมีความสำคัญมากต่อคนที่จบใหม่หรือใหม่มานานแล้ว  เนื่องจากทางเอเชียได้ลงนามทำข้อตกลงร่วมกันว่า  ให้บุคคลากรทางด้านการแพทย์  วิศวกร  และอื่น ๆ สามารถเข้าทำงานในประเทศสมาชิกได้โดยง่าย  รวมทั้งสถาบันการศึกษาต่าง ๆ เริ่มปรับแผนให้มีการเรียนการสอนที่สอดคล้องกันทั่วเอเชีย  คนรุ่นใหม่ของไทยต้องหมั่นหาความรู้เสริมให้มาก ๆ อาจจะไม่ต้องรู้ลึก  แต่รู้กว้าง ๆ ก็หากินได้มากแล้ว  จบ !!!



ที่มา  http://www.job-passport.com/en/tip_and_trick_detail.php?id=73

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น