หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เส้นทาง มทส. สู่ นวนคร โคราช


เนื่องจากเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในบริเวณรอบ มทส.  และขณะนี้พื้นที่ที่น่าสนใจก็คือ  หลังมอ  ซึ่งแต่ก่อนเมื่อ ๓  ๔  ปี ยังผืนป่าอันสวยงามมาก  ต่อมาได้มีนายทุนมาทำหอพัก  อาคารพาณิชย์  ร้านค้า ฯลฯ  และในขณะนี้ก็มีหอพัก ๆ หนึ่งซึ่งมีพนักงานของบริษัท Cannon เข้ามาพักอาศัยและมีรถบัสคันใหญ่เข้าออกเป็นช่วงเวลา  ซึ่งคล้ายเวลาเราไปตลาดเซฟวันในช่วงเย็น ๆ และ มทส. ก็ได้ทำสัญลักษณ์หลังมหาัลัยที่สวยงามมาก  (ถ้าเขาทำเสร็จแล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ)  นอกจากนี้หลังมหาลัยมีเส้นทางใกล้กับถนนมิตรภาพอีกด้วย


ข้อดีที่มีพนักงานของ Cannon เ้ข้ามาพักอาศัย  นั่นก็คือ  บริเวณหลังมอ  กลายเป็นเขตเศรษฐกิจไปเรียบร้อยแล้ว  และคาดว่าน่าจะเติบโตได้อีกมาก  และไม่ไกลจากหลังมอ  ก็จะพบว่ามีบริษัทอยู่บริเวณนี้อยู่หลายแห่ง  เส้นทางคมนาคมก็สะดวกมากมาย

ข้อเสียคือ
 เมื่อรถบัสคันใหญ่เข้าออกจะเกิดฝุ่นอย่างมาก  และสภาพสังคม  ชุมชน  ละแวกนั้นจะเปลี่ยนแปลงไป  เพราะคนมากหน้าหลายตาเข้ามาอาศัยอยู่มาก  อาจจะมีการขโมยของตามที่พักมากขึ้น  หรือทำให้ความเป็นสังคมชุมชนนั้นหายไป

เมื่อไม่นานมานี้  ทางบริษัท Cannon ได้เข้ามารับสมัครวิศวกรในสาขาต่าง ๆ ใน มทส.  ซึ่งเป็นโอกาสดีที่  นักศึกษาจะได้ทำงานใกล้เรียน  และไม่ต้องเดินทางหางานให้เมื่อยล้า  แต่ว่าการสมัครงานที่ดีที่สุดก็คือการเข้าให้ถึงบริษัทด้วยตัวเอง นะครับ

ผู้อ่านคิดเห็นอย่างไร  บ้างครับ ???

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น