หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2554

กว่าจะเป็นข้าราชการ (มันต้องผ่านอะไรหลาย ๆ อย่างนะ)

คลิกดูรูปใหญ่

กว่าจะเป็นข้าราชการ
(มันต้องผ่านอะไรหลาย ๆ อย่างนะ)

เดี๋ยวมาเขียนต่อ...ไปธุระก่อน...นะ
กลับมาแล้วครับ  มาเขียนเล่าประสบการณ์ต่อ  ^_^

กว่าจะเป็นข้าราชการนั้น  มันต้องผ่านอุปสรรคหลาย ๆ อย่างพอสมควร  และกว่าเราจะเรียนจบ ปวส.  ป.ตรี ป.โท  เพื่อให้ได้วุฒิใช้สมัครสอบ  ก็ต้องกัดฟันร่ำเรียนกันไป....

เมื่อจบและได้วุฒิแล้ว  ก็เป็นที่หมายปองของคนจบใหม่ ๆ  หรือ  จบมานานก็แล้วแต่  นั่นก็คือ  การสอบบรรจุรับราชการ  ขั้นแรกก็ต้องสอบให้ผ่าน  ภาค ก.  ก่อนนะครับ  แล้วค่อยสอบ  ภาค ข.  ภาค ค.  เพื่อป้องกันเด็กเส้น  !!!  เขาว่ากันอย่างนั้นครับ  มันเป็นการคัดกรองในระบบข้าราชการอย่างหนึ่งครับ


การสอบภาค ก.  หรือ  สอบทำงานอย่างอื่น  ก็เป็นการเปิิดโอกาสให้ชีวิตของเราครับ  ถ้าเราไม่เปิดโอกาสให้ตนเอง  เราจะพบกับความสำเร็จได้อย่างไรกันละ  ^_^  อย่างน้อยก็ทำให้ชีวิตมันง่ายขึ้น  ในช่วงท้าย  ๆ จะได้ไม่ต้องเหนื่อยมาก  เพราะเราเปิดโอกาสให้ตัวเองแล้ว....

จงเปิดใจ  เปิดโอกาสให้ตนเอง
ชีวิตจะได้มีสิทธิ์เลือกงานที่เราอยากทำได้

โอกาสเกิดขึ้นกับคุณทุกวัน
เพียงแค่คุณไม่เคยนั่งสังเกตมันเท่านั้นเอง

รับข่าวสารทางอีเมล์  รับรอง  ไม่ตกข่าว  ได้แนวคิดชีวิตมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น