หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ตัดปัญหา !!! แล้วปล่อยวางไว้ที่เดิม

บ่อยครั้งที่คนเราตัดปัญหา (คาใจ)  ไม่ค่อยได้  เป็นเพราะอะไรกันนะ ???  จากที่ผมเคยผ่านสภาวะเช่นนี้ก็พอมีแง่คิดอยู่บ้าง  จริงหรือไม่อย่างไร  ก็เสนอความคิดเห็นมาได้นะครับ ^_^

เมื่อมีปัญหาคาใจ  ไม่ว่าเห็ตการณ์ใดก็แล้วแต่  เราก็เพียงทำการ  ....

ตัดปัญหาแล้วก็ปล่อยไว้ที่เดิม

เมื่อเราตัดปัญหาแล้ว  จงเดินออกมาจากจุดนั้น  แล้วก็หันกลับไปมองเพื่อวิเคราะห์ให้ดีว่า  เราจะแก้มันอย่างไร  หรือบางคนอาจจะตัดปัญหาแล้วไม่มองกลับมาอีกเลย  ก็เป็นได้...

แต่ถ้าปัญหานั้นมันเกี่ยวข้องกับหลาย ๆ ส่วน เช่น  การทำงาน  ครอบครัว  ฯลฯ  เราก็ควรมองกลับมาหาทางแก้ไขต่อไป...

แต่ถ้าปัญหานั้นเกี่ยวข้องกับชีวิตของเราโดยตรง  เช่น  ความรัก  หรือปัญหาที่เกี่ยวข้องกันแค่ ๒ คน  อย่างนี้เป็นต้น  เราก็อาจจะตัด !!! แล้วไม่มองกลับมาอีกเลยก็ได้  หรือจะมองกลับมาอีกก็ได้  แล้วแต่สมควรครับ

ดังนั้นแล้ว  ปัญหาในชีวิตประจำวัน  เราก็ต้องใช้ปัญญาที่เราสะสมมาเนิ่นนาน  มาแก้ไขดูละกันนะครับ  ลองแก้ไขแบบคิดสนุก ๆ กระตุกต่อมฮา  ก็น่าจะดีกว่ามานั่งเครียดกับมัน  ^_^  5555+++

ลองอ่านบทความดี ๆ จากคนตัดไม้ ดังรูปนี้  ได้ที่นี่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น