หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ผมเรียนเอาความรู้ไปทำงาน ไม่ได้เรียนเอาวุฒิไปสมัครงาน


ทุกวันนี้จะเห็นว่า  สังคมข้างนอก !!!  เขาสมัครงานกันหนักหน่วงขนาดไหน  และคนที่จบ ป.ตรี  บางครั้งก็ต้องยอมทำงานที่มีวุฒิต่ำกว่า  ป.ตรี   ทำไมต้องทำอย่างนั้น ???

จากที่ผมได้อ่านหลาย ๆ บทความ  ก็พบว่า  ด้วยการทำงานทุกวันนี้ล้วนต้องขึ้นกับการดิ้นรนของชีวิต  ถ้ามัวแต่เลือกงาน  เดี๋ยวจะไม่มีอะไรหาเลี้ยงชีพ  บางครั้งก็ต้องยอมสมัครงานต่ำกว่าวุฒิ  ป.ตรี  เพื่ออาจจะทำงานนั้นไปพลาง ๆ หรือเพื่อเรียนรู้งานนั้น ๆ ก็เป็นไปได้  อันนี้ต้องสอบถามกันเองละกันนะ 

ส่วนใหญ่สังคมชอบเหลือเกิน  ไอ้จบสูง ๆ !!!  เนี่ย ...  จบแล้วยังไงหรือ... ???  บางครั้งหางานที่ตรงสายแทบไม่ได้เลย ...  บางครั้งก็ได้งานที่ไม่ตรงสายที่เรียนมา  ... (ส่วนมากจะบ่นกันแบบนี้...)   

ลองเปลี่ยนทัศนคติกันใหม่  ดีไหม ???

เพื่อให้การดิ้นรนเอาชีวิตรอด  รวมทั้งครอบครัวที่อยู่เบื้องหลังนั้น  เอาเป็นว่า  ทำอะไรก็ทำ !!!  จะดีกว่าการหางานที่เรามัวแต่เลือกอยู่   บางคนโชคดีได้งานที่ตรงสายงาน  ก็ถือว่าโชคดีไปละกัน (แต่ผมไม่ขอกล่าวถึง  นั่นเป็นส่วนน้อยครับ)  เมื่ือได้ทำงานตามที่เราเลือก  เพราะชอบ  (ไม่ใช่  ชอบเลือก นะ  555 +++)  จากนั้นก็หาเรียนรู้เพิ่มเติมในวันเสาร์อาทิตย์ก็ยังได้เลยครับ  นั่นคือการพัฒนาตนอย่างดีเยี่ยม !!!  แล้วเราก็เลือกสายงานด้านนี้  ความรู้ด้านนี้  หากินด้านนี้ 555 ลองดูสิ...ทีนี้ใครจะว่าเราได้  นอกจากเขาจะเข้ามาปรึกษาเราด้วยซ้ำ  เพราะเรามีประสบการณ์ด้านนี้โดยตรงและหากินด้วยความรู้นี้มานาน ...  


จากตัวอย่างบนโลกนี้  ก็มีให้พบเห็นกันทั่วไป  เช่น สตีฟ จ๊อบ  บิลเกต  Facebook Google สองอย่างหลังผมจำชื่อไม่ได้  และก็อีกหลาย ๆ คนที่ไม่ได้กล่าวถึง  คนที่ประสบความสำเร็จเหล่านี้ เขาไม่ได้จบปริญญาตรี  ที่สำเร็จได้ขนาดนี้เพราะว่่า...


เขาเห็นโอกาสของความสำเร็จ 
ก็เลยออกมาหาความสำเร็จนอกตำรา

เอาละครับ ... วันนี้มาสไตล์ใหม่  ก็เลยเขียนบทความได้อารมณ์แบบนี้  ... คนรุ่นใหม่เลี้ยงลูกแบบใหม่ ๆ ให้คิดเองทำเองบ้างนะครับ  แล้วเราก็คอยแนะแนว  แนะนำ  กันไป ...

เพื่องาน+ความรู้+การพัฒนาชีวิตของเขา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น